MÁY PHA DẦU NHỜN

MÁY PHA DẦU NHỜN
April 9, 2021 Comments Off on MÁY PHA DẦU NHỜN Máy pha chế dầu nhờn, Uncategorized admin_maychuyennghiep

Tại sao phải có máy pha dầu nhờn?

Các loại dầu nhờn trên thị trường hiện nay phục vụ cho nhiều loại nhu cầu khác nhau. Do đó thành phần mỗi loại dầu nhờn cũng khác nhau.

Để có được các loại dầu với thành phần thay đổi. Các loại dầu nhờn đều được pha chế từ dầu gốc và các chất phụ gia. Trong đó dầu gốc thường chiếm tỷ lệ từ 70-90%. 

Khối lượng của dầu thành phẩm. Còn lại là tổ hợp các chất phụ gia. Tùy theo ứng dụng cụ thể, thành phần phụ gia sẽ thay đổi về loại và tỷ lệ.

Để có một loại dầu nhờn nhất định. Nhà sản xuất căn cứ vào đặc tính & nhu cầu để lên công thức pha chế, sau đó tiến hành pha chế trên hệ thống theo đúng tỷ lệ.

Với mỗi loại dầu nhờn, sẽ tiến hành một lần pha chế riêng để tạo ra loại dầu đó.

Vì những yêu cầu trong việc kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Công ty I-SYSTECH chúng tôi đã thiết kế & chế tạo thành công hệ thống pha chế dầu nhờn. Đáp ứng đòi hỏi nghiêm ngặt trong sản xuất dầu nhờn. Linh hoạt trong việc thay đổi chủng loại theo các công thức và tỷ lệ pha chế khác nhau.

Việc pha chế có thể tiến hành bằng hệ thống tự động hoặc hệ thống bán tự động.

CẤU TẠO CỦA HỆ THỐNG PHA DẦU NHỜN

Với hệ thống tự động.  Chúng tôi cung cấp giải pháp đo lưu lượng. Cân tự động để nhập liệu. Sau đó tiến hành mixing và pha chế dầu nhờn để ra sản phẩm theo tiêu chuẩn.

Máy pha dầu nhờn – pha chế tự động bố trí như hình minh họa.

Các hệ thống được kết nối từ hệ thống cân tự động. Sau đó bơm vào tank và có các hệ thống khuấy (mixing) hoặc gia nhiệt đi theo để đảm bảo điều kiện pha chế.

Hệ thống được kết nối với bàn điều khiển để vận hành, cũng như theo dõi hệ thống trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra.  Chúng tôi còn cung cấp Máy pha dầu nhờn bán tự động. Cho phép tiến hành đo lưu lượng & cân đơn giản hơn để tiết giảm chi phí đầu tư.

Muốn có được chất lượng dầu nhờn tốt.  Tỷ lệ pha giữa các thành phần phải kiểm soát & tuân thủ theo công thức.

 

CÁC ĐẶC TÍNH CỦA DẦU NHỜN

Các loại phụ gia sẽ quyết định đặc tính của loại dầu nhờn. Khi cần một loại dầu nhờn cụ thể. Người ta sẽ lựa chọn công thức để pha dầu gốc với phụ gia để tạo ra đặc tính cho loại dầu đó. Thông thường các loại phụ gia sẽ mang các đặc tính sau:

– Phụ gia ức chế gỉ: chống gỉ khi động cơ ngừng hoạt động trong thời gian dài.

– Chất phụ gia chống oxy hóa: làm chậm quá trình oxy hóa, khắc phục hiện tượng cháy vòng găng, giảm ăn mòn chi tiết và tạo cặn…

– Phụ gia ức chế ăn mòn: làm giảm việc tạo thành các peoxit hữu cơ, axit và các thành phần oxy hóa khác làm xuống cấp dầu động cơ.

– Chất phụ gia chống mài mòn: tăng khả năng bám dính trên bề mặt kim loại nhằm giảm sự cọ sát trong quá trình làm việc của động cơ.

–  Phụ gia tẩy rửa: ngăn cản, loại trừ các cặn không tan trong dầu, cặn sạn,cacbon và các hợp chất chì trong các bộ phận của động cơ đốt trong…

–  Chất phụ gia biến tính, giảm ma sát: làm tăng độ bền của màng dầu, giữ bề mặt kim loại tách rời nhau, ngăn không cho lớp dầu bị phá hoại trong điều kiện tải trọng lớn hoặc nhiệt độ cao

–  Phụ gia phân tán : ngăn ngừa làm chậm quá trình tạo cặn và lắng đọng trong điều kiện nhiệt độ thấp.

–  Chất phụ gia hạ điểm đông đặc: ở nhiệt độ thấp thì khả năng lưu động của dầu sẽ giảm, vì vậy phụ gia hạ điểm đông đặc nhằm hạ thấp nhiệt độ đông đặc của dầu.

–  Chất ức chế tạo bọt: bọt do không khí trộn mạnh vào dầu nhớt làm ảnh hưởng xấu đến tính chất bôi trơn, làm tăng sự oxy hóa của chúng, ngăn cản sự lưu thông của dầu gây ra hiện tượng bôi trơn không đầy đủ. Để tránh sự tạo bọt người ta sử dụng phụ gia chống tạo bọt.

– Phụ gia cải thiện chỉ số độ nhớt: là các Polymer (chỉ có trong các loại dầu nhớt đa cấp), giúp cho dầu nhớt hoạt động ở trong các điều kiện nhiệt độ khác nhau.

LIÊN LẠC ĐẶT HÀNG MÁY PHA DẦU NHỜN VÀ MÁY CHUYÊN DỤNG KHÁC :

Hotline: 0903411834

Email: Namseen@gmail.com

www.i-sys.com.vn

 

About The Author